Trung Quốc lại lên giọng bá quyền

DienDanCTM- 3/5/2013
Ô Vương Nghị họp báo tại Nam Dương

Tân Ngoại Trưởng trong chính quyền mới của Trung Quốc là ông Vương Nghị hiện đang thực hiện một chuyến công du tại các quốc gia ASEAN. Ông Vương Nghị vừa nhậm chức Ngoại Trưởng vào Tháng Ba vừa qua.
Tại Nam Dương, trong cuộc họp báo chung với Ngoại Trưởng Nam Dương là ông Marty Natalegawa vào hôm Thứ Năm 2/5/2013, ông Vương Nghị đã lên tiếng cảnh báo với thế giới là “lập trường của Trung Quốc về Biển Đông không thay đổi và cảnh báo những nước ‘muốn gây rối’ vì quyền lợi của mình”.

Ông Vương Nghị nói: "Lập trường của chúng tôi tại Biển Đông có thể gói gọn trong ba điều: thứ nhất, chúng tôi khuyến khích duy trì ổn định và an ninh ở Nam Hải (Biển Đông); thứ hai, chúng tôi sẽ thực hiện DOC (Tuyên bố chung Trung Quốc-Asean về Cách hành xử ở Biển Đông) một
cách đầy đủ và hiệu quả... và thứ ba, chúng tôi sẽ tiếp tục giải quyết tranh chấp thông qua đàm phán với các nước có liên quan. Trung Quốc đang nỗ lực biến giấc mơ Trung Hoa thành hiện thực, và Asean cũng đang nỗ lực đạt giấc mơ của mình về cộng đồng Asean. Tôi muốn nhấn mạnh rằng Trung Quốc sẽ bảo vệ chủ quyền của mình tại quần đảo Nam Sa (Việt Nam gọi là Trường Sa) và sẽ bám chặt nguyên tắc đó".

Một đằng ông Vương Nghị lớn tiếng tuyên bố như trên (là khuyến khích duy trì ổn định và giải quyết tranh chấp qua đàm phán), một đằng Trung Quốc tiếp tục gây bất ổn tại Biển Đông, và tiếp tục gây hấn và xâm lấn Việt Nam, ít ra là kể từ khi dùng vũ lực tiến chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam vào năm 1974 và chiếm một số đảo trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam vào năm 1988, và gần đây có những vi phạm trắng trợn hải phận của Việt Nam và bắn giết ngư dân Việt trước thái độ vô trách nhiệm và hèn nhát của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam.

6 comments:

Đố bà con sau tuyên bố này của Ngoại trưởng Tàu, tướng Nguyễn Chí Vịnh lại ra tuyên bố điều gì?

Thứ trưởng quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh sắp tuyên bố: "Chúng tôi kiên quyết đàm phán song phương với Trung Quốc. Tuyệt đối không để các thế lực khác chen vào; nhất là những đứa mang quốc tịch Việt Nam."

NCV sẽ phán:

Trung Quốc bảo vệ đảo Nam Sa của họ chứ có đụng gì đến Hoàng Sa và Trường Sa của ta đâu. Thế mà một bộ phận không nhỏ người dân cứ nghe phản động xúi giục rồi phản đối vô pháp luật.

Chí phải!

Cũng giống như đồng chí Phạm Văn Đồng ngày xưa, chỉ thay mặt cho toàn đảng và nhà nước ta công nhận chủ quyền đường lưỡi bò của Trung Quốc chứ có dâng nhượng Hoàng Sa, Trường Sa bao giờ đâu.

Thế mà dân chúng cứ ùn ùn biểu tình. Rõ là dân ngu khu đen!

Không biết NCV sẽ nói gì nhưng tôi biết Đại Tá kiêm Nhà giáo ưu tú Trần Đăng Thanh sắp đi giảng:

"Từ 2014 trở đi, các thày cô sẽ được tuần tự gởi đi tu nghiệp kiến thức lịch sử và văn hóa hàng năm tại Nam Sa. Đây là một trong các điều kiện để giữ sổ hưu."

Ha ha, các bác đều xứng đáng vào Tổng Cục 2.

Thứ trưởng Quốc phòng đang cần cố vấn để triển khai các lệnh miệng từ Đại sứ quán Trung Quốc lắm đấy!

Không khéo dòng họ Nguyễn của tôi nay cũng bị viết vô sử sách thôi.
(Hồi nhỏ đi học tôi cứ cười sặc sụa chia buồn với những thằng bạn họ Trần, họ Lê vì chúng có họ xa với Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống).

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More