VRNs: 9h10 Tường thật trực tiếp phiên tòa xử Đinh Nhật Uy, tại Long An, 29.10.2013

VRNs – Long An
9. 10: Phóng viên VRNs cho biết: “Bất cứ ai ở gần khu vực tòa án đều bị bắt hết và đưa đi đâu không biết. Có 2 xe Nisaan chở 12 CSCĐ và an ninh mặc thường phục đi lòng vòng quanh tòa án để bắt người.”

Bà Nguyễn Thị Kim Liên, mẹ của Đinh Nhật Uy mời mọi người đến dự phiên tòa của con bà nhưng chính bà và người nhà cũng đã bị công an bắt đưa đi. Đây là một phiên tòa “công khai của Việt Nam”. Trong thư bà Kim Liên Viết: “Gia đình chúng tôi, Cha Mẹ, chị (Đinh Thị Nguyễn Thảo Quỳnh Như), em (Đinh Nguyên Kha) kính mời toàn thể Quý vị cùng đến tham dự phiên tòa để ủng hộ cho Đinh Nhật Uy và gia đình. Sự có mặt của Quý vị là niềm khích lệ không chỉ cho gia đình, cho blogger Đinh Nhật Uy mà còn là sự xiển dương quyền con người đã được luật pháp Quốc tế, luật pháp Việt Nam bảo vệ. Vì là một phiên tòa công khai, do đó tất cả mọi người đều có thể tham dự mà không ai có quyền ngăn cản.”

9. 00: Quốc Anh đi tham dự phiên tòa nhận xét: “Biển số xe 62B – 0766 đã đưa bà Liên, bà Như – chị của Đinh Nhật Uy và những người khác lên phường 7 công an.
Đây là một phiên tòa công khai nhưng nhà cầm quyền lại dở trò đi đánh người dân, bắt bớ người dân đi tham dự phiên tòa. Đây là một việc làm không thể chấp nhận được.” Địa chỉ công an phường 7 Châu Thị Kim, Tân An, Long An, Việt Nam

VRNs từ Long An cho biết: Sáng nay công an đã triển khai bắt người từ 3 nhóm và đưa đi giam tại nhiều nơi khác nhau nên hiện giờ chưa thể biết con số chính xác số người bị bắt giam là bao nhiêu người
8. 40: Peter Lam Bui cho biết: “Nhóm 30 người bị bắt bị đưa về công an phường 3. Trên đường đi, xe đang chạy, tôi, Vinh Lê và Lương Tâm và quay lại tòa án nhưng trên đường đi đang bị cảnh sát cơ động rượt theo đuôi. Khi tôi ở gần tòa án, chúng tôi hô “Trả tự do cho Nguyên Kha… Trả tự do cho Nguyên Kha…”. Sau đó, họ bắt tôi lên xe buýt , tôi liền mở cửa sổ ra và tôi hô to “Trả tự do cho Nguyên Kha… Trả tự do cho Nguyên Kha…”. Một an ninh đến gần tôi và đấm vào mặt tôi 2 cái.” Địa chỉ công An Phường 3: Nguyễn Đình Chiểu, Tân An, Long An, Việt Nam. SĐT: +84 72 3826 498


8.10: Từ đồn công an phương 3, Long An những người vừa bị bắt cho biết: Miu Mạnh Mẽ nói: “đang ngồi uống cà phê và bị lôi đi xồng xộc, bẻ tay và bị bắt đi.” Phương Uyên kể: “Họ có một hành động rất thô bạo và không có một lý do nào hết. Họ bắt đi như thế này hết sức vô lý, thiếu lôgic và như một công đồ. Mọi người đang ở công an phường 3. Có nhiều công an, dân phòng không đeo bản tên. Uyên nhận ra một người và đó là an ninh.”

8.00:



0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More